Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Trả lời khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Gửi tin nhắn cho admin

Chào mừng quý vị đến với Tư liệu Sinh học - Biological documentation.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Xin chào quý thầy cô giáo, các bạn và các em học sinh

Photobucket Đây là nơi chúng ta trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập. Rất cảm ơn quý thầy cô, các bạn đã có những bài viết, những tư liệu bổ ích đóng góp cho thư viện. Song kính mong quý thầy cô và các bạn khi viết hoặc up tư liệu nên chọn đúng thư mục để sau này rất thuận lợi cho việc tra cứu tìm tài liệu. Đồng thời nếu có những tư liệu, bài viết không phù hợp với tiêu chí của VIOLET, xin phép được xóa khỏi Thư viện, mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm. Xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu tập huấn kiểm tra đánh giá theo định hường phát triển năng lực

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Văn Bước (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:25' 06-11-2014
Dung lượng: 11.8 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG NƯỚC Ở KÊNH BA BÒ TẠI THỊ XÃ DĨ AN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
Môn: Sinh 12 + Toán + Địa lý (địa phương) + Hóa học + GDCD + Tin học
I. Đơn vị : BÌNH DƯƠNG (Khối THPT)
TT
Họ tên
Nhiệm vụ
Ghi chú


Bùi Trọng Duy
Phụ trách chung, tổ chức thảo luận nhóm, chọn chủ đề.
Xác định và xây dựng mạch kiến thức của chủ đề
Xây dựng bảng mô tả mức độ đánh giá năng lực của học sinh qua chủ đề.
Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập – thực hành thí nghiệm theo các mức độ đã mô tả
Trưởng Nhóm


Nguyễn Thị Minh Phương
Tập hợp số liệu, viết báo cáo
Xác định và xây dựng mạch kiến thức của chủ đề
Xây dựng bảng mô tả mức độ đánh giá năng lực của học sinh qua chủ đề.
Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập – thực hành thí nghiệm theo các mức độ đã mô tả
Thư ký


Lê Thị Nụ
Xác định và xây dựng mạch kiến thức của chủ đề
Xây dựng bảng mô tả mức độ đánh giá năng lực của học sinh qua chủ đề.
Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập – thực hành thí nghiệm theo các mức độ đã mô tả
Thành viên


Nguyễn Cảnh Trí
Xác định và xây dựng mạch kiến thức của chủ đề
Xây dựng bảng mô tả mức độ đánh giá năng lực của học sinh qua chủ đề.
Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập – thực hành thí nghiệm theo các mức độ đã mô tả
Thành viên


Nguyễn Thị Thanh Phượng
Xác định và xây dựng mạch kiến thức của chủ đề
Xây dựng bảng mô tả mức độ đánh giá năng lực của học sinh qua chủ đề.
Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập – thực hành thí nghiệm theo các mức độ đã mô tả
Thành viên

Bảng phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm


II. Xác định mạch kiến thức của chủ đề
1. Các bài liên quan của chủ đề
1. Môn Sinh học

Lớp
TÊN BÀI
NỘI DUNG LIÊN QUAN

12


Bài 35: Môi trường và các nhân tố sinh thái
Môi trường sống và các nhân tố sinh thái


Bài 46: Quản lí và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên
Khái niệm ô nhiễm, ô nhiễm môi trường nước
Các nguyên nhân gây ra các ô nhiễm môi trường nước

2. Môn toán



Thống kê, xử lí số liệu

3. Địa lý địa phương



Vị trí địa lý của kênh Ba Bò
Đặc điểm kinh tế của thị xã Dĩ An

4. Môn Hóa học



Phương pháp định tính, định lượng các chỉ tiêu sinh hóa: BOD, DO, COD, chất lơ lửng.

5. Môn Vật lí



Phương pháp xác định nhiệt độ, màu, mùi, độ dẫn điện

6. Môn Tin học



Kĩ năng trình bày văn bản trên máy tính (phần mềm powpoint, word, excel, phần mềm xử lí hình ảnh)

7. GDCD



Luật môi trường
Tuyên truyền ý thức của công dân đối với bảo vệ môi trường

8. Môn Văn học



Rèn luyện kĩ năng trình bày bài văn khoa học


2. Cấu trúc logic nội dung của chủ đề
A. Cơ sở khoa học
1. Khái niệm môi trường, phân loại môi trường, các nhân tố sinh thái
2. Khái niệm ô nhiễm, ô nhiễm môi trường nước
3. Các tác nhân gây ô nhiễm môi trường, phân loại
4. Tác hại của sự ô nhiễm môi trường nước đến sức khỏe con người
5. Các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường nước
B. Vận dụng thực tiễn:
1. Nghiên cứu thực trạng hoạt động xả chất thải của các nhà máy trong khu công nghiệp Sóng Thần, Dĩ An
2. Nghiên cứu chủ trương và định hướng giải pháp giảm ô nhiễm môi trường nước ở Kênh Ba Bò của chính quyền Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
3. Đánh giá hiện trạng ô nhiễm môi trường nước kênh Ba Bò
4. Làm thí nghiệm đo 1 số chỉ tiêu sinh hóa đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường nước.
5. Đề xuất các giải pháp phát triển bền vững môi trường nước
6. Đề xuất các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường nước tại kênh Ba Bò phù hợp với địa phương. Lập kế hoạch tuyên truyền các biện pháp
III. Xác định các năng lực hướng tới của chủ đề
1. Các năng lực chung
a. NL tự học:
Mục tiêu học tập chủ đề là:
+ Xác định cơ sở khoa học
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓