Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Trả lời khác

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Gửi tin nhắn cho admin

Chào mừng quý vị đến với Tư liệu Sinh học - Biological documentation.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Xin chào quý thầy cô giáo, các bạn và các em học sinh

Photobucket Đây là nơi chúng ta trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập. Rất cảm ơn quý thầy cô, các bạn đã có những bài viết, những tư liệu bổ ích đóng góp cho thư viện. Song kính mong quý thầy cô và các bạn khi viết hoặc up tư liệu nên chọn đúng thư mục để sau này rất thuận lợi cho việc tra cứu tìm tài liệu. Đồng thời nếu có những tư liệu, bài viết không phù hợp với tiêu chí của VIOLET, xin phép được xóa khỏi Thư viện, mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm. Xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu bồi dưỡng CBQL và GV về biên soạn đề kiểm tra môn Sinh học cấp THPT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Văn Bước (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:42' 18-04-2011
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 69
Số lượt thích: 0 người
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC – DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO VIÊN TRUNG HỌC









TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN VỀ BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA, XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
MÔN SINH HỌC - CẤP THPT


(Tài liệu lưu hành nội bộ)








Hà Nội, tháng 12 / 2010
Người biên soạn:
TS. VŨ ĐÌNH CHUẨN (Phần I, III)
TS. NGÔ VĂN HƯNG (Mở đầu, Phần II, IV, Phụ lục)
ThS. ĐỖ THỊ TỐ NHƯ (Phần II, IV, Phụ lục)



Lời nói đầu
Thực hiện Chỉ thị số 3399/CT-BGDĐT, ngày 16/8/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về Nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2010-2011; Công văn số 4718/BGDĐT-GDTrH ngày 11/8/2010 của Bộ GDĐT về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2010-2011; để thực hiện thống nhất về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề trong tất cả các trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, Vụ Giáo dục Trung học phối hợp với Chương trình phát triển giáo dục trung học tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lí và giáo viên về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra và xây dựng thư viện câu hỏi và bài tập với nội dung cụ thể như sau:
- Chỉ đạo triển khai thực hiện văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT về biên soạn đề kiểm tra theo ma trận đề, thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá.
- Trang bị cho cán bộ quản lí và giáo viên các quy trình và kĩ thuật cơ bản thiết lập ma trận đề và biên soạn đề kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ.
- Hướng dẫn các các cơ sở giáo dục trung học tổ chức xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập để giáo viên và học sinh sử dụng biên soạn các đề kiểm tra theo ma trận đề.
- Hướng dẫn tổ chức bồi dưỡng về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra và xây dựng thư viện câu hỏi và bài tập tại địa phương.
Cấu trúc tài liệu gồm
Phần thứ nhất: Định hướng chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giá
Phần thứ hai: Biên soạn đề kiểm tra
Phần thứ ba: Thư viện câu hỏi và bài tập
Phần thứ tư: Hướng dẫn tập huấn tại địa phương
Phụ lục
Chúng tôi hi vọng cuốn tài liệu sẽ giúp cán bộ quản lí và giáo viên THPT có thể tự nghiên cứu vận dụng để học tập tích cực trong lớp tập huấn. Các tác giả rất mong nhận được sự góp ý của các bạn đồng nghiệp. Mọi ý kiến góp ý xin gửi về theo địa chỉ:
nvhungthpt@moet.edu.vn hoặc điện thoại 0438684270
Xin trân trọng cảm ơn.

Các tác giả
Danh mục các chữ viết tắt

BT: Bài tập
CH: Câu hỏi
CNTT: Công nghệ thông tin
CSVC: Cơ sở vật chất
CTGDPT: Chương trình giáo dục phổ thông
GD và ĐT: Giáo dục và Đào tạo
GDPT: Giáo dục phổ thông
GV: giáo viên
HS: học sinh
KT-ĐG: kiểm tra - đánh giá
KT - KN: kiến thức – kĩ năng
SGK: sách giáo khoa
THPT: trung học phổ thông
PPDH: phương pháp dạy học
QLGD: Quản lí giáo dục
MỤC LỤC

Trang

Lời nói đầu
Danh mục các chữ viết tắt
Mục lục
Hướng dẫn sử dụng tài liệu
Kế hoạch, nội dung tập huấn
3
4
5
6
7

Phần thứ nhất
Định hướng chỉ đạo về đổi mới kiểm tra đánh giá

17

1. Định hướng chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá
2. Một số nhiệm vụ trong chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá
17
21

Phần thứ hai
Biên soạn đề kiểm tra

30

1. Kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra môn Sinh học THCS
30

2. Ví dụ về biên soạn đề kiểm tra môn Sinh học THCS
46

Phần thứ ba
Thư viện câu hỏi và bài tập

77

1.Về dạng câu hỏi
2.Về số lượng câu hỏi
3. Yêu cầu về câu hỏi
4. Định dạng văn bản
5. Sử dụng câu hỏi của mỗi môn học trong thư viện câu hỏi
77
78
78
78
81

Phần thứ tư
Hướng dẫn tập huấn tại địa phương

82

Phụ lục
1. Các đề kiểm tra tham khảo
2. Các
 
Gửi ý kiến