Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Trả lời khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Gửi tin nhắn cho admin

Chào mừng quý vị đến với Tư liệu Sinh học - Biological documentation.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Xin chào quý thầy cô giáo, các bạn và các em học sinh

Photobucket Đây là nơi chúng ta trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập. Rất cảm ơn quý thầy cô, các bạn đã có những bài viết, những tư liệu bổ ích đóng góp cho thư viện. Song kính mong quý thầy cô và các bạn khi viết hoặc up tư liệu nên chọn đúng thư mục để sau này rất thuận lợi cho việc tra cứu tìm tài liệu. Đồng thời nếu có những tư liệu, bài viết không phù hợp với tiêu chí của VIOLET, xin phép được xóa khỏi Thư viện, mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm. Xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu BDTX môn Ngữ văn - 2016

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Văn Bước (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:21' 03-08-2016
Dung lượng: 13.7 MB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ:
VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG TÔI
(Cụm bài: Tính chuẩn xác và hấp dẫn của văn bản thuyết minh, Phương pháp thuyết minh, Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh, Tóm tắt văn bản thuyết minh)
1. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Biết được những yêu cầu, nguyên tắc lựa chọn, vận dụng và phối hợp các phương pháp thuyết minh.
- Biết được các kiến thức về đoạn văn thuyết minh và các phương pháp viết đoạn văn thuyết minh.
- Biết được cách tóm tắt một văn bản thuyết minh.
2. Về kĩ năng
- Kĩ năng vận dụng các kiến thức về phương pháp thuyết minh, cách viết một đọan văn thuyết minh, để viết được một bài văn thuyết minh hoàn chỉnh.
- Kĩ năng vận dụng kiến thức về tính chuẩn xác, hấp dẫn của văn bản thuyết minh để viết một văn bản thuyết minh có tính chuẩn xác, hấp dẫn.
- Kĩ năng vận dụng các kiến thức về văn bản thuyết minh để đọc hiểu các văn bản thuyết minh
- Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin.
- Kĩ năng thuyết trình.
- Kĩ năng phân tích, đánh giá.
Kĩ năng tư duy: sáng tạo, phản biện, giải quyết vấn đề, khả năng tự học.
Kĩ năng làm việc: giao tiếp, làm việc và hợp tác theo nhóm
Kĩ năng sử dụng các công cụ làm việc: công nghệ thông tin và truyền thông.
3. Về thái độ
- Hiểu được tầm quan trọng của văn bản thuyết minh trong đời sống.
- Có ý thức lập dàn ý khi viết một văn bản thuyết minh và sử dụng các phương pháp thuyết minh phù hợp để viết một bài văn thuyết minh hoàn chỉnh.
- Có ý thức viết một bài văn thuyết minh chuẩn xác và hấp dẫn.
- Định hướng năng lực hình thành:
+ Năng lực thu nhập, xử lí thông tin.
+ Năng lực giải quyết vấn đề.
+ Năng lực sử dụng ngôn ngữ ( tạo lập văn bản, đọc hiểu văn bản, trình bày một vấn đề.
+ Năng lực hợp tác
+ Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông
+ Năng lực tự học

2. Thời lượng dự kiến: 6 tiết trên lớp, 4 tuần làm việc nhóm ở nhà

3. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
Giáo viên:
- Giáo án cụm văn bản thuyết minh
- Sơ đồ tư duy và ví dụ sự phát triển ý tưởng của sơ đồ tư duy
- Phiếu thực hiện kĩ thuật KWLH
- Dự án mẫu, các công cụ đánh giá (bảng kiểm quan sát, phiếu đánh giá sản phẩm, phiếu tự đánh giá cá nhân, …)
- Hồ sơ theo dõi tiến độ thực hiện dự án của các nhóm
- Kế hoạch dự án
- Các phiếu hướng dẫn học tập cho học sinh
- Thư mục tài liệu tham khảo
- Máy vi tính, máy chiếu …
- Riêng buổi công bố sản phẩm và thuyết trình cần chuẩn bị máy quay, máy ghi âm và máy ảnh.
Học sinh:
- Bút màu, giấy A0 hoặc A1 để vẽ sơ đồ tư duy.
- Bản phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm, sổ theo dõi dự án
- Máy vi tính, máy ảnh, máy quay, máy ghi âm, USB…
- Tranh ảnh có liên quan đến nội dung dự án
- Các phần mềm soạn thảo văn bản, trình chiếu, làm phim, làm album, sửa ảnh, vẽ bản đồ tư duy.
- Sản phẩm dự án

4. Phương pháp, phương tiện dạy học
- Phương pháp dạy học theo dự án (phương pháp chính)
- Dạy học giải quyết vấn đề
- Kĩ thuật động não, kĩ thuật KWLH, kĩ thuật 321

5. Các hoạt động học tập
Hoạt động 1: Tìm hiểu về dạy học dự án và các kĩ thuật phụ trợ

Hoạt động của GV và HS
Yêu cầu cần đạt

- GV sử dụng kĩ thuật KWLH và phiếu khảo sát thực trạng HS để tìm hiểu tình hình hiểu biết và khả năng sử dụng dự án trong dạy học của HS.
- GV phát vấn – HS trả lời
- GV cho HS xem một số dự án mẫu
- GV trình chiếu một số kiến thực cơ bản về DHDA cho HS
1. Phương pháp dạy học theo dự án
- Khái niệm
- Đặc trưng bản chất
- Các bước thực hiện dạy họctheo dự án


Hoạt động 2: Lên ý tưởng dự án và Chia nhóm
- Cho HS tự chia nhóm dựa trên phiếu khảo sát chọn nhóm của GV (những bạn cùng thích chung một đề tài thì vào chung một nhóm).
- GV hỗ
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓