Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Trả lời khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Gửi tin nhắn cho admin

Chào mừng quý vị đến với Tư liệu Sinh học - Biological documentation.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Xin chào quý thầy cô giáo, các bạn và các em học sinh

Photobucket Đây là nơi chúng ta trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập. Rất cảm ơn quý thầy cô, các bạn đã có những bài viết, những tư liệu bổ ích đóng góp cho thư viện. Song kính mong quý thầy cô và các bạn khi viết hoặc up tư liệu nên chọn đúng thư mục để sau này rất thuận lợi cho việc tra cứu tìm tài liệu. Đồng thời nếu có những tư liệu, bài viết không phù hợp với tiêu chí của VIOLET, xin phép được xóa khỏi Thư viện, mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm. Xin chân thành cảm ơn!

GIAO DUC NGOAI GIO LEN LOP - LOP 11.doc

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Chiến Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:30' 08-11-2013
Dung lượng: 424.5 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
Lớp 11B5 Ngày soạn: 15/ 09 /2013
ngày giảng: 19/09/2013

ChỦ ĐỀ i:
THANH NIÊN VỚI HỌC TẬP – RÈN LUYỆN VÌ SỰ NGHIỆP
CÔNG NGHIỆP HOÁ – HIỆN ĐẠI HOÁ ĐẤT NƯỚC.


I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
– Hiểu được vai trò của công nghiệp hoá – hiện đại hoá trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, xác định được trách nhiệm của thanh niên góp phần vị sự nghiệp của dân tộc.
– Biết xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành những công dân có ích cho tương lai.
– Tích cực chủ động, tự giác học tập và rèn luyện.
II. CHUẨN BỊ:
– Cho lớp kê bàn lại ngồi thành chữ U.
– Phương tiện: Tài liệu và giáo án.
– Chuẩn bị của học sinh: Cử đại diện tổ phát biểu.
Thảo luận.
Cá nhân phát biểu và nhận xét.
VI. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, ...
2. Nội dung:

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY – TRÒ
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

* Tổ chức thi:
– Học sinh cả lớp chia thành hai đôi lên bốc thăm câu hỏi.
– Mỗi đôi suy nghĩ, hội ý (10phút) cử đại diện trả lời. Nếu trả lời chưa đủ thì đội khác bổ sung. Ban giám khảo cho điểm từng đội.
* Câu hỏi bốc thăm:
– Vai trò trách nhiệm của thanh niên, học sinh trong sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá?
– Thanh niên, học sinh cần phải chuẩn bị những gì có thể tham gia và sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hóa đất nước?
– Muốn làm tròn trách nhiệm đó, người học sinh pahỉ làm như thế nào?
* Tổ chức hoạt động: Người dẫn chương trình tuyên bố lý do, giới thiệu độ thi, giới thiệu ban giám khảo cuộc thi, thông báo thể lệ thi, tiến hành thi.
* kết thúc hoạt động:



* Tổ chức thảo luận:
– Chủ toạ nêu mục đích, yêu cầu của tiết thảo luận.
– Chia lớp thành bốn nhóm. Trao đổi thảo luận, cử đại diện trình bày ý kiến
– Nhận xét – bổ sung cho nhau ( chủ toạ tổng kết các ý kiến đi đến kết luận vấn đề.
* Câu hỏi thảo luận:
– Em hiểu thế nào là công nghiệp hoá? Là hiện đại hoá?
– Vai trò của công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
– Công nghiệp hoá, hiện đại hoá có thể mang lại cho nhân dân nói chung, cho học sinh nói riêng những gì?
– Điều kiện để thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá?


















– chủ toạ nhận xét quá trình và kết quả thảo luận.
– Rút kinh nghiệm.
–đánh giá: Khen.
Phê bình.
* Tổ chức toạ đàm:
– Cử chủ toạ: để nêu vấn đề toạ đàm và đúc kết câu hỏi.
– Kê bàn ghế hình thành chữ U.
– Tổ chức hái hoa dân chủ.
* Câu hỏi chuẩn bị để hái hoa dân chủ:
– Nêu phương pháp học tập tích cực của cá nhân bạn?
– Làm thế nào để học tập tốt bộ môn mà mình còn yếu?
– Cách tự học ở nhà?
– Thời gian biểu cho học tập?
– ..........
– ..........
* Kết thúc hoạt động:
– Chủ toạ nhận xét.
– Giáo viên chủ nhiệm đúc kết rút khinh nghiệm.
I. Thi hùng biện về trách nhiệm của thanh niên – học sinh trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
1. Vai trò – trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
– Học sinh còn đang đi học nhưng có quyền và có thể tham gia vào sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá bằng cách nào? “Điều 12 và điều 29 công ước Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em”
– Các điều kiện để thực hiện công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước: điều kiện quan trọng nhất là phải có nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Con đường tốt nhất là đầu tư cho giáo dục.

2. Yêu cầu của sự công nghiệp hoá hiện đại hoá đối với thanh niên học sinh:
– Phải có hoài bảo lớn.
– Phải có năng lực tiếp thu, sáng tạo trong khoa học công nghệ.
– Phải rèn luện tác phong đạo đức.
– Phải có lý tưởng cách mạng, có
 
Gửi ý kiến