Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Trả lời khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Gửi tin nhắn cho admin

Chào mừng quý vị đến với Tư liệu Sinh học - Biological documentation.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Xin chào quý thầy cô giáo, các bạn và các em học sinh

Photobucket Đây là nơi chúng ta trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập. Rất cảm ơn quý thầy cô, các bạn đã có những bài viết, những tư liệu bổ ích đóng góp cho thư viện. Song kính mong quý thầy cô và các bạn khi viết hoặc up tư liệu nên chọn đúng thư mục để sau này rất thuận lợi cho việc tra cứu tìm tài liệu. Đồng thời nếu có những tư liệu, bài viết không phù hợp với tiêu chí của VIOLET, xin phép được xóa khỏi Thư viện, mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm. Xin chân thành cảm ơn!

Đề KSCLDN k12 - Năm học 2017-2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sở GD-ĐT Gia Lai
Người gửi: Phan Văn Bước (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:49' 25-12-2017
Dung lượng: 8.3 MB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LAI
ĐỀ CHÍNH THỨC
KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
LỚP 12 - NĂM HỌC 2017 - 2018
Môn : Ngữ văn

HƯỚNG DẪN CHẤM
(Hướng dẫn này có 03 trang)
1. Giám khảo cần nắm vững yêu cầu của Hướng dẫn chấm và Đáp án - Thang điểm để đánh giá tổng quát bài làm của thí sinh. Do đặc trưng của môn Ngữ văn nên giám khảo cần linh hoạt trong quá trình chấm, khuyến khích những bài viết sáng tạo.
2. Việc chi tiết hóa điểm số của các câu (nếu có) trong Đáp án - Thang điểm phải được thống nhất trong tổ/ nhóm chuyên môn và đảm bảo không sai lệch với tổng điểm của mỗi câu.
3. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0.25 ; không làm tròn điểm.

ĐÁP ÁN - THANG ĐIỂM
Phần
Câu
NỘI DUNG
Điểm

I

ĐỌC HIỂU
3.0


1
Thao tác lập luận : bác bỏ.
0.5


2
Nội dung :
- Bác bỏ việc nhiều người An Nam cho rằng ngôn ngữ tiếng Việt nghèo nàn.
- Thể hiện niềm tự hào về ngôn ngữ dân tộc của tác giả.

0.5



3
Tác dụng của những câu hỏi tu từ :
- Khẳng định ngôn ngữ nước ta rất phong phú…
- Phê phán những người lấy việc chê bai ngôn ngữ tiếng Việt nghèo nàn để biện minh cho sự bất tài của chính mình.

1.0


4
Thí sinh trả lời đảm bảo những ý sau :
- Càng có sự chuẩn bị kĩ thì càng dễ dàng nói và viết ra những điều mình suy nghĩ.
- Vốn từ ngữ của mỗi người phong phú là do sự tự tìm tòi, học hỏi. Nếu muốn nói, viết hay thì phải có sự lựa chọn, trau dồi ngôn ngữ.
1.0

II














LÀM VĂN
7.0


Câu 1
Trình bày suy nghĩ về việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trong thời kì hội nhập hiện nay.
2.0



a) Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn.
0.25



b) Xác định đúng vấn đề nghị luận : Việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trong thời kì hội nhập.
0.25



c) Triển khai vấn đề nghị luận
Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận. Thí sinh có thể viết theo nhiều cách, đảm bảo được các ý sau :
- Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt là sử dụng tiếng Việt đúng, hay, không pha trộn ngôn ngữ, không dùng ngôn ngữ thô tục, thiếu văn hóa, mất lịch sự.
- Một bộ phận giới trẻ hiện nay trong giao tiếp, thường pha trộn tiếng nước ngoài, hoặc “biến tấu” ngôn ngữ không đúng với các quy tắc chính tả, dùng ngôn ngữ không phù hợp với chuẩn mực xã hội...
- Bản thân mỗi học sinh cần học hỏi trau dồi để sử dụng đúng và hay tiếng Việt, đó là cách góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
1.0



d) Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ nghĩa, ngữ pháp tiếng Việt.
0.25



e) Sáng tạo
Có cách diễn đạt mới mẻ, cảm nhận sâu sắc về vấn đề nghị luận.
0.25


Câu 2


5.0


PHẦN DÀNH CHO HỆ GDPT

Cảm nhận về khổ thơ :
Sóng gợn tràng giang buồn điệp điệp,
Con thuyền xuôi mái nước song song,
Thuyền về nước lại sầu trăm ngả;
Củi một cành khô lạc mấy dòng.
5.0



a) Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận : Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. Mở bài nêu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề gồm nhiều ý, đoạn văn, kết bài kết luận được vấn đề.
0.5



b) Xác định đúng vấn đề cần nghị luận : cảm nhận khổ thơ thứ nhất bài Tràng giang.
0.5



c) Triển khai vấn đề nghị luận
Bài làm cần đáp ứng các yêu cầu sau :




* Giới thiệu ngắn gọn tác giả, tác phẩm, đoạn trích.
* Cảm nhận đoạn thơ :
Thí sinh có thể cảm nhận theo nhiều cách, cần đáp ứng những yêu cầu sau :
- Về nội dung :
+ Bức tranh thiên nhiên buồn, gợi sự chia lìa, thấm đượm nỗi buồn mênh mang trong lòng
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓