Chiêm ngưỡng Nữ hoàng đêm

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Trả lời khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gửi tin nhắn cho admin

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Tư liệu Sinh học - Biological documentation.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Xin chào quý thầy cô giáo, các bạn và các em học sinh

    Photobucket Đây là nơi chúng ta trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập. Rất cảm ơn quý thầy cô, các bạn đã có những bài viết, những tư liệu bổ ích đóng góp cho thư viện. Song kính mong quý thầy cô và các bạn khi viết hoặc up tư liệu nên chọn đúng thư mục để sau này rất thuận lợi cho việc tra cứu tìm tài liệu. Đồng thời nếu có những tư liệu, bài viết không phù hợp với tiêu chí của VIOLET, xin phép được xóa khỏi Thư viện, mong quý Thầy, Cô và các bạn thông cảm. Xin chân thành cảm ơn!

    Tập huấn công tác quản lí đổi mới phương pháp dạy học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Vụ GDTrH-Bộ GD-ĐT
    Người gửi: Phan Văn Bước (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:26' 03-09-2012
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 124
    Số lượt thích: 0 người
    QUẢN LÝ ĐỔI MỚI PPDH
    VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
    THÁNG 8 NĂM 2012
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC DỰ ÁN PTGV THPT&TCCN
    Bản chất của quá trình dạy học
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    TƯ LIỆU DẠY HỌC
    Tổ chức, định hướng, kiểm tra hoạt động học
    Hành động với TLDH, trao đổi, tranh luận với nhau và với giáo viên
    Sách giáo khoa và tài liệu bổ trợ
    Các loại TBDH khác
    NHÂN VẬT TRUNG TÂM
    CỦA HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI PPDH, KTĐG
    ĐỔI MỚI PPDH
    KTĐG
    HỌC SINH
    ĐỔI MỚI CÁCH HỌC
    GIÁO VIÊN
    ĐỔI MỚI CÁCH DẠY
    CÁCH KTĐG
    HIỂU VỀ ĐỔI MỚI
    MUỐN, SẴN SÀNG
    ĐỔI MỚI
    PHẢI ĐỔI MỚI
    ĐỦ ĐK ĐỔI MỚI
    Tập huấn
    Tự NC
    Học hỏi ĐN
    Thực hành
    Tự khẳng định
    Được thừa nhận
    Được động viên
    Được K.khích
    Được khen
    Được giúp đỡ
    ĐM KTĐG
    ĐM PPDH
    Quy định
    Áp lực từ HS
    Bị đánh giá
    Có P.Tiện
    Có Thời gian
    Có kinh phí
    QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI PPDH, KTĐG?
    - LẬP KH

    - TỔ CHỨC

    - CHỈ ĐẠO

    - KIỂM TRA
    LẬP KẾ HOẠCH ĐỐI MỚI PPDH, KTĐG
    Hoạt động 1: Quy trình lập kế hoạch
    CH thảo luận: Để lập kế hoạch đổi mới PPDH và KTĐG cần tiến hành theo bao nhiêu bước, đó là những bước nào và mối quan hệ giữa chúng?
    Làm việc nhóm theo tỉnh, thảo luận và thể hiện quy trình lập kế hoạch trên giấy A0
    Các nhóm báo cáo và trình diễn kết quả thảo luận về quy trình lập kế hoạch.
    TIẾN TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH
    Bước 1: Phân tích thực trạng hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG và quản lý hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG
    Bước 2: Xác định mục tiêu, chỉ tiêu cần đạt được của hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG và đánh giá tính khả thi của mục tiêu, chỉ tiêu đó
    Bước 3: Xác định các hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường tương ứng với các mục tiêu
    Bước 4: Xác định các nguồn lực thực hiện hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường
    Bước 5: Xác định các biện pháp, chỉ số theo dõi, kiểm tra và đánh giá hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường
    Bước 6: Biên soạn kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường
    THỰC TRẠNG ĐỐI MỚI PPDH, KTĐG
    CH thảo luận: Trình bày thực trạng đổi mới PPDH, KTĐG tại trường THPT?
    + Mặt tích cực
    + Mặt hạn chế
    + Nguyên nhân gây ra hạn chế
    Làm việc nhóm theo tỉnh, thảo luận về thực trạng đổi mới PPDH, KTĐG ở trường THPT, trình bày trên giấy A0.
    Các nhóm chia sẻ và trình diễn kết quả thảo luận về thực trạng đổi mới PPDH, KTĐG.
    Câu hỏi: Bằng cách nào có thể đánh giá được thực trạng một cách chính xác nhất?
    MỤC TIÊU ĐỐI MỚI PPDH, KTĐG
    CH thảo luận: Xác định mục tiêu của hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG trong trường THPT?
    Làm việc nhóm theo tỉnh, thảo luận về mục tiêu đổi mới PPDH, KTĐG trong trường THPT, trình bày trên giấy A0 (Khăn trải bàn)
    Các nhóm chia sẻ và trình diễn kết quả thảo luận về mục tiêu đổi mới PPDH, KTĐG.
    Câu hỏi: Trong các mục tiêu đã xác định, mục tiêu nào dễ thực hiện nhất, mục tiêu nào khó thực hiện nhất?
    CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỐI MỚI PPDH, KTĐG
    CH thảo luận: Xác định và liệt kê các hoạt động cần tiến hành trong kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG ở trường THPT?
    Làm việc nhóm theo tỉnh, thảo luận về các hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG ở trường THPT, thuyết minh về các hoạt động đó.
    Các nhóm chia sẻ và trình diễn kết quả thảo luận về các hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG.
    Câu hỏi: So với mục tiêu đã đặt ra, các hoạt động đã đáp ứng được chưa?
    CÁC NGUỒN LỰC ĐỐI MỚI PPDH, KTĐG
    CH thảo luận: Xác định các nguồn lực phục vụ hoạt động đổi mới PPDH, KTDG ở trường THPT?
    Làm việc nhóm theo tỉnh, thảo luận, lập sơ đồ tư duy trên giấy A0, thể hiện nguồn lực cho hoạt động đối mới PPDH, KTĐG;
    Chuyển đổi nội dung về nguồn lực dưới dạng sơ đồ tư duy sang văn bản và trình bày vào khổ giấy A4.
    Các nhóm chia sẻ và trình diễn kết quả thảo luận về nguồn lực đổi mới PPDH, KTĐG.
    Câu hỏi: Đối chiếu với thực trạng đã xác định, đánh giá mức độ đáp ứng về mặt nguồn lực hiện có tại cơ sở?
    KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI
    PPDH, KTĐG CỦA NHÀ TRƯỜNG
    CH thảo luận: Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch cần KTĐG cái gì? KTĐG để làm gì? KTĐG như thế nào? Ai thực hiện KTĐG?
    Làm việc nhóm theo tỉnh, thảo luận và lập bảng thể hiện các nội dung trên giấy A0;
    Các nhóm chia sẻ và trình diễn kết quả thảo luận về KT, ĐG đổi mới PPDH, KTĐG.
    Câu hỏi: Trong các hoạt động kiểm tra, đánh giá, nội dung nào cần được ưu tiên?
    Tổ chức thực hiện KH đổi mới PPDH, KTĐG
    -Tổ chức thực hiện KH đổi mới PPDH, KTĐG là quá trình HT thực hiện việc phân phối và sắp xếp nguồn lực theo những cách thức nhất định để đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu về đổi mới PPDH, KTĐG đã đề ra.
    - Nếu HT tổ chức tốt, phân phối và sắp xếp các nguồn lực một cách khoa học và hợp lí, sẽ hiện thực hóa mục tiêu KH và tạo nên sức mạnh của tập thể trong hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG.
    Tổ chức thực hiện KH đổi mới PPDH, KTĐG
    Ban Chỉ đạo (có cần thiết?)
    Trưởng ban chỉ đạo là ai?
    Nhiệm vụ các thành viên:
    - Hiệu Trưởng?
    - PHT phụ trách CM?
    - PHT phụ trách CSVC?
    Tổ trưởng chuyên môn?
    ……………………………..
    Tổ chức hoạt động tổ chuyên môn?
    ……………………

    Tăng cường chỉ đạo hoạt động
    đổi mới PPDH, KTĐG

    Quá trình tác động cụ thể của HT tới mọi CBQL, GV, NV trong nhà trường, nhằm biến những nhiệm vụ chung về đổi mới PPDH, KTĐG của nhà trường thành hoạt động thực tiễn của từng người.
    - HT thực hiện quyền chỉ huy và hướng dẫn triển khai việc đổi mới PPDH, KTĐG; thường xuyên điều chỉnh, sắp xếp, phối hợp và giám sát mọi người và các bộ phận thực hiện tốt KH theo sự bố trí đã xác định trong bước tổ chức.

    Tăng cường chỉ đạo hoạt động
    đổi mới PPDH, KTĐG (Gợi ý)

    Chỉ đạo tổ CM thống nhất định hướng và lộ trình đổi mới PPDH, KTĐG
    Chỉ đạo GV thực hiện đổi mới PPDH, KTĐG
    Chỉ đạo đánh giá giờ dạy của GV theo hướng đổi mới PPDH, KTĐG
    Chỉ đạo GV hướng dẫn HS đổi mới PP học
    Chỉ đạo tổ chức KTĐG HS theo hướng đổi mới PPDH, KTĐG
    Chỉ đạo sử dụng CSVC, TBDH, kinh phí phục vụ yêu cầu đổi mới PPDH, KTĐG
    Chỉ đạo thao giảng, hội giảng GV giỏi các cấp
    Chỉ đạo học hỏi kinh nghiệm, nêu gương dạy tốt, khích lệ đổi mới; bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ GV
    Kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch
    Quá trình người HT xem xét thực tiễn để phát hiện, đánh giá thực trạng về đổi mới PPDH nhằm:
    - Khuyến khích những nhân tố tích cực,
    - Uốn nắn những lệch lạc, hạn chế,
    Đưa ra quyết định điều chỉnh kịp thời, nhằm giúp các bộ phận và các cá nhân đạt được các mục tiêu về đổi mới PPDH đã đề ra.
    Là điểm khởi đầu làm tiền đề việc lập kế hoạch cho giai đoạn mới
    Câu hỏi: phân biệt 3 cụm từ KTĐG trong TL?
    NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA BẢN KẾ HOẠCH
    Căn cứ xây dựng kế hoạch
    Phần 1: Thực trạng đổi mới PPDH, KTĐG
    Phần 2: Kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG
    Mục tiêu
    Nội dung các hoạt động
    Các nguồn lực
    Các biện pháp
    Tổ chức thực hiện
    Các nhóm XD và trình bày kế hoạch
    TỔ CHỨC, CHỈ ĐẠO
    ĐỔI MỚI PPDH VÀ KTĐG
    Hoạt động 1: Tổ chức, chỉ đạo thực hiện kế hoạch
    Kết nhóm theo tỉnh;
    Câu hỏi thảo luận: Trong tổ chức, chỉ đạo thực hiện kế hoạch có thể gặp những khó khăn nào? (Hình dung các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực hiện kế hoạch)
    Các nhóm báo cáo kết quả và thảo luận chung.
    Bàn về các biện pháp khắc phục khó khăn trong tổ chức, chỉ đạo thực hiện kế hoạch.
    Thực trạng hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm
    Thực trạng hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm hiện nay ở trường THPT?
    Mặt tích cực?
    Mặt hạn chế? Nguyên nhân?
    ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    Câu hỏi thảo luận: Đọc nội dung “Phương pháp SHCM theo hướng tiếp cận mới” (trang 54-TL) và cho biết, có những điểm khác biệt nào giữa nghiên cứu bài học và dự giờ rút kinh nghiệm. Tính khả thi của nghiên cứu bài học khi triển khai tại trường phổ thông.
    ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    Điểm mới của BHMH
    Được chuẩn bị bởi một nhóm giáo viên trong đó có sự kết hợp giữa GV kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm
    Thể hiện tính sáng tạo, áp dụng PP và KTDH theo quan điểm đổi mới PPDH
    ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    Điểm mới của dự giờ khi dạy BHMH
    Giáo viên được lựa chọn không nhất thiết phải là giáo viên dạy giỏi, cần lựa chọn luân phiên
    Số người dự giờ không nên quá đông
    Tập trung quan sát và suy nghĩ về hoạt động học tập của học sinh và ghi chép đầy đủ những thông tin quan sát được. Có những đánh giá sơ bộ
    Vị trí quan sát ngang hoặc phía trước của lớp đảm bảo quan sát các hoạt động học của học sinh đầy đủ và chi tiết nhất.
    ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    Điểm mới của thảo luận về bài học
    Suy ngẫm chứ không phải đánh giá về giờ dạy.
    Không tập trung vào người dạy mẫu BHMH mà tập trung vào nhận xét hoạt động của HS
    Ban đầu nhận định tích cực về bài dạy
    Chỉ ra những biểu hiện cụ thể (không chung chung), kết luận về nó và đề xuất hướng điều chỉnh nếu cần.
    Tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng các ý kiến cá nhân
    Đưa ra kết luận về ý tưởng mới trong bài học
    ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
    THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
    Quy trình thực hiện NCBH
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    THỰC HIỆN BÀI HỌC MINH HỌA VÀ DỰ GIỜ
    TĂNG CƯỜNG PHƯƠNG TIỆN QUẢN LÝ
    ĐỔI MỚI PPDH VÀ KTĐG
    Hoạt động 1: Khai thác nguồn nhân lực
    Làm việc theo nhóm tỉnh;
    Nhiệm vụ:
    Báo cáo và thảo luận chung
    Hoạt động 2: Tăng cường phương tiện quản lý
    Làm việc theo nhóm tỉnh;
    Nhiệm vụ:
    Báo cáo và thảo luận chung
    TĂNG CƯỜNG PHƯƠNG TIỆN QUẢN LÝ
    ĐỔI MỚI PPDH VÀ KTĐG
    Hoạt động 3: Tăng cường phối hợp các lực lượng giáo dục
    Làm việc theo nhóm tỉnh;
    Nhiệm vụ:
    Báo cáo và thảo luận chung
    TỔ CHỨC, CHỈ ĐẠO
    ĐỔI MỚI PPDH VÀ KTĐG
    Hoạt động 1: Tổ chức (15’)
    CH thảo luận: Căn cứ vào kế hoạch, dự kiến các nội dung sau đây:
    Thành phần ban chỉ đạo và nhiệm vụ của các thành viên trong ban chỉ đạo
    Nhiệm vụ của các cá nhân, tổ chức khác
    Giáo viên chủ nhiệm
    Công đoàn
    Đoàn thanh niên
    Hội phụ huynh học sinh
    Kết quả trình bày trên giấy A4
    TỔ CHỨC, CHỈ ĐẠO
    ĐỔI MỚI PPDH VÀ KTĐG
    Hoạt động 2: Chỉ đạo (15 phút)
    CH thảo luận:
    Liệt kê một số hoạt động chỉ đạo thực hiện kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG
    Dự kiến những khó khăn gặp phải trong thực hiện kế hoạch, lấy ví dụ về một tình huống cụ thể và đề xuất cách thức chỉ đạo trong tình huống đó
    Trình bày trên khổ giấy A4
    TỔ CHỨC, CHỈ ĐẠO
    ĐỔI MỚI PPDH VÀ KTĐG
    Hoạt động 2: Một số HĐ chỉ đạo
    Thông tin và giải thích về kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG cho tập thể nhà trường
    Ra quyết định thành lập BCĐ với nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên
    Ra các văn bản hướng dẫn, quy định
    Thu thập thông tin về việc thực hiện kế hoạch, phát hiện kịp thời các khó khăn, tình huống nảy sinh, tiến hành điều chỉnh
    Thăm lớp, dự giờ, động viên, khích lệ giáo viên đổi mới PPDH
    Tổ chức báo cáo định kì, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch
    .....
    BÁO CÁO SẢN PHẨM
    Sản phẩm: Kế hoạch đổi mới PPDH, KTĐG
    Tên sản phẩm: kehoach_tinh.doc
    Địa chỉ gửi SP: quanlydoimoi2012@gmail.com
    Cách thức: Nhóm cử đại diện báo cáo, các nhóm khác nhận xét, chia sẻ thêm thông tin.
    Chỉnh sửa kế hoạch dựa trên nhận xét, góp ý.
    56329

    "Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người bình thường có thể làm được chuyện phi thường - Descartes"

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print